Bảo vệ Code .net của bạn với ConfuserEx

By
Advertisement
Bất cứ một vị phụ huynh nào đều không muốn đứa con của mình bị nhìn lén với không một mảnh vải che thân. Tôi cũng vậy và có thể bạn khi đọc bài viết này cũng mong đứa con tinh thần của mình không bị bóc trần source. Tất nhiên là ở mức độ nào đó thôi chứ cao thủ decode thì chịu kiểu nào cũng có người làm được. Ông bà ta có câu là "Tránh được người ngay chứ sao tránh được kẻ gian". Tất nhiên nhiều "kẻ gian" chỉ đơn giản là tò mò làm chơi thôi chứ không có ý xấu, và cũng không ít kẻ lười suy nghĩ xem code rồi copy để làm abc... xyz.



ConfuserEx là công cụ obfuscators for .NET miễn phí tốt nhất theo danh sách List of obfuscators for .NET . Bạn có thể theo link trên mà tìm hiểu thêm, còn nhiều công cụ khác nữa nhưng free cũng tốt như SkaterLight hay Eazfuscator.NET (3.3.161.40493).

DOWNLOAD

Đầu tiên bạn cần công down bản release cuối cùng tại địa chỉ https://github.com/yck1509/ConfuserEx/releases
Sau khi tải xuống giải nén ra một thư mục là xong.

SỬ DỤNG

- Chạy file ConfuserEx.exe trong thư mục đã giải nén.
- Trong "Project" tab
          Chọn "base directory" là thư mục sẽ làm việc.
          Click vào nút + để thêm các file dll sẽ mã hóa, chọn nhiều cũng được.
- Chuyển sang "Settings" tab
          Click chọn < Global settings > và nhấn nút + Một rule sẽ được thêm vào. Khi mà trùng với mẫu cài đặt rule sẽ hoạt động, nó trả về true nghĩ là rule này luôn hoạt động được.
          Click chọn nút Edit (nút thứ 3 từ trên xuống bên phải). Một form mới sẽ xuất hiện
          Chọn preset về "Maximum" sau đó đóng lại close.(Bạn đọc thêm tài liệu của ConfuserEx sẽ hiểu có thể chỉnh thêm những cái gì !?!)
- Chuyển qua "Protect" tab
          Nhấn nút Protect và đợi một chút là xong việc!

LỜI CUỐI

Sau khi ConfuserEx hoàn thành bạn có thể tiến hành kiểm tra lại kết quả của nó bằng các chương trình deobfuscator như ILSpy, dotPeek... nếu muốn.

Hy vọng đóng góp cho bạn một cách để bảo vệ "con yêu" của mình trước những người hàng xóm không thân thiện.

Xin chào và chúc may mắn.

5 nhận xét:

  1. cũng đc . tạo ra file exe mà vác thẳng nó ném vào ILSpy, dotPeek ... thì nó ko đọc đc
    nhưng đem qua de4dot nó báo luôn phát hiện Confuser rồi tạo file clearn luôn. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xu hướng hiện tại là không giấu code Bạn à, người ta tập trung vào bussiness nhiều hơn. Cái confuserex là phần mềm mã nguồn mở nên nó có hạn chế, nếu muốn các phần bảo vệ nâng cao hơn Bạn nên tham khảo các phần mềm có trả phí.
      Thân ái !

      Xóa
    2. Mã nguồn mở nên mình tải về sửa lại thuật toán xíu rồi đóng gói lại rồi mã hóa cho app của mình thì người ta ko biết dc key mã hóa là gì thì bó tay, chứ lấy nguyên trên mạng thì ko có ý nghĩa gì .

      Xóa
  2. mình áp dụng cho dll của file apk, mã hóa thì thành công, nhưng vấn đề ở chỗ sau khi bỏ lại vào apk thì nó không chạy được
    mình không am hiểu về lập trình, chỉ mò chơi thôi. nhưng mình nghĩ, đối với các file apk, dll được liên kết (gọi) từ các file .so khác (trong lib), nên nếu mình đã mã hóa, thì các file kia không gọi lại được, dẫn đến việc game không chạy được
    các bạn có ai aam hiểu về mã hóa, hãy giúp mình bảo vệ các file dll cũng như apk để chống các tool dịch ngược để lấy mã nguồn
    thanks

    Trả lờiXóa
  3. Mình sử dụng phần mềm này nhưng gặp một vấn đề là file sau khi mã hóa thì bị nhiều phần mềm diệt virut phát hiện và xóa đi.
    Các bạn có giải pháp nào không?

    Trả lờiXóa