Ghi lại các bước gây ra lỗi bằng công cụ miễn phí

By
Advertisement
Trong windows 7 và windows 8 có một công cụ ẩn để ghi nhận lại lỗi khi gặp phải và ta có thể sử dụng mà không cần phải học gì. Công cụ lưu file lại dưới dạng zip và ta có thể gửi email nếu cần.



Thường thì công cụ ghi nhận lỗi Thi từng tiếp xúc thường có dạng ghi lại video , như vậy thì dung lượng rất lớn và khó khăn khi gửi email. Và đây là cách mà Thi hướng dẫn khách hàng của mình ghi nhận lỗi mà đến cả người kém tin học làm 1 lần cũng biết.

1. Khởi động chương trình  Problem Steps Recorder

Start button -> trong hộp run gõ PSR -> enter và em nó hiện lên như sau 

2. Sử dụng đơn giản

Nhấn nút Start record để bắt đầu, Nhấn Add Comment để dừng khi gặp lỗi và ghi ghi chú vào nội dung màn hình lúc đó. Sau khi thêm vài cái comment, nhấn Stop Record để hoàn thành việc ghi nhận trình tự gây ra lỗi. lúc đó chương trình sẽ hỏi lưu ở đâu, bạn chọn địa điểm lưu là xong.

Chọn bôi vùng bị lỗi và ghi chú thích vào xong nhấn OK.

3. Tóm lại

Phần mềm này đặt biệt hữu ích cho người ít kiến thức tin học, lớn tuổi dạng "non-technical parents", nhưng thực sự hiệu quả vì thao tác đơn giản để thực hiện. Sau khi lưu thành file chỉ đơn giản là gửi kèm email là xong. Cách trình bày theo từng bước giúp ta có thể lợi dụng vào nhiều việc khác như làm tutorial chẳng hạn, rất là dễ dàng.

Bạn đã vọc thử chưa ? bạn nghĩ sao về nó ? chia sẻ với Thi nhé !


0 blogger:

Đăng nhận xét